Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Mẫu thiết kế nhà phố nhiều kính tại Biên Hòa

Mô tả mẫu thiết kế nhà phố nhiều kính

Nhà phố kính hiện đại cao tầng thể hiện vẻ đẹp đương thời và hợp "style" kiến trúc nhà phố hiện nay. So với những mô hình kiến trúc tân cổ và cổ điển, phong cách hiện đại thể hiện nét đẹp năng động, thanh thoát, đơn giản và chú trọng vào tính công năng sử dụng. Sự trong suốt pha trộn mộc mạc trong thiết kế đang là một xu hướng thiết kế tung hoành mạnh mẽ trong giới sáng tạo nghệ thuật những năm gần đây, và ngôi nhà này là một ví dụ điển hình nhất.

mau-thiet-ke-nha-pho-nhieu-kinh

Cái tên "nhà phố kính" xuất phát từ chất liệu xây dựng và trang trí được sử dụng nhiều. Kính là một vật liệu xuất phát từ ngành công nghiệp hiện đại được sản xuất dựa trên dây chuyền máy móc tiên tiến. Vẻ đẹp hiện đại và năng động từ kính, khung thép, lam gỗ đã cộng hưởng lại với nhau thổi hồn sức sống mới cho ngôi nhà có kết cấu 5 tầng.

Với việc cho phép mở rộng góc nhìn, tầm xa và cơi nới diện tích, tăng tính truyền sáng xuyên thấu không gian cần thiết, các KTS tại công ty Nhà Xinh đã đưa ra một phương án dùng kính là không thể nào tốt hơn. Các kiến trúc sư muốn kết nối công trình nhân tạo với con người và thiên nhiên 3 trong 1 chặt chẽ thì yêu cầu đặt ra phải kiến tạo được không gian sống thoáng đãng, nhìn xuyên suốt. Đi từ tầng 1 đến tầng 5, tất cả các gian phòng mặt tiền đều được ốp kính đồng bộ như nhau. Khi nhìn thấy kính được sử dụng nhiều như vậy, người ngoài nhìn vào sẽ đặt ngay một câu hỏi, liệu như vậy thì có đảm bảo an ninh? Nhìn có vẻ mỏng mong, thanh mảnh và trong suốt nhưng không dễ dàng đập bể được chúng bởi đây không phải là kính thông thường. Nó là một dạng kính cường lực chuyên dụng có tính năng chống chịu áp lực từ nhiều phía rất cao. Ăn trộm muốn đột nhập vào nhà không phải là chuyện dễ dàng như vẻ bề ngoài của nó. 

Thiết kế tầng 1 mẫu nhà phố nhiều kính

Dưới tầng 1 của căn nhà phố, mặt trước và bên cũng đều để thoáng nhưng nhờ có hàng rào chắn xây theo dạng "kín cổng cao tầng" nên không lo ngại vấn đề riêng tư. Mọi sinh hoạt trong gia đình vẫn được đảm bảo, tránh người ngoài dòm ngó vào bên trong. Không một kẻ hở dù là nhỏ, hoàn toàn ngược lại với kiến trúc nhà chính thoáng và sáng, kết cấu tường rào kín bưng với mảng bê tông dày đặt để bảo vệ. 

Thiết kế theo mô hình chữ L quen thuộc, ngôi biệt thự kính hiện đại này đóng mở những điều bất ngờ. Lùi vào trong 1 đoạn ngắn và trồi ra phần lớn chính. Một điều cần quan tâm khi sử dụng cửa kính lớn là ánh nắng mặt trời trực tiếp. Những khoảng trồi sụt và ban công chính là lời giải cho bàn toán chiếu sáng, cách nhiệt. Bắt đầu từ tầng 3 trở lên các KTS đã áp dụng thêm các lam gỗ sọc dọc bao bọc bên ngoài nhằm mục đích tăng độ chắc chắn, bảo vệ ngôi nhà và tài sản an toàn hơn (vì nhà là một tiệm vàng nên dễ dàng bị lọt vào tầm mắt của ăn trộm). Ngoài ra, đây còn là điểm nhấn để ngôi biệt thự không bị nhàm chán bởi 1 sắc kính. 

 Khu sân thượng

Trên sân thượng, không gian này được dành riêng cho việc thư giãn nên để phóng thoáng và rộng rãi. Lam gỗ hở đặt trên làm trần cho nắng gió tha hồ xuyên qua khung gỗ. Hàng dừa xanh và cau kiểng đặt phía trước ban công trang trí cho sân thượng thêm đẹp và mang không khí trong lành thích hợp cho việc lên đây ngồi hóng mát hay nghỉ ngơi.

Mẫu thiết kế nhà phố nhiều kính tại Biên Hòa Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét