Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Mẫu thiết kế nhà phố thông tầng độc đáo

Mẫu thiết kế nhà phố thông tầng độc đáo này là sự tổng hòa giữa kiến trúc nhân tạo và cảnh quan tự nhiên để mang lại cho gia chủ một không gian sống tốt nhất vừa đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt cấp cao đồng thời tốt cho sức khỏe con người. Khi thiết kế nhà cửa những câu hỏi được mang ra bàn thảo giữa chủ nhà và KTS là làm sao để thông thoáng, chọn kiểu nhà gì, tạo không gian xanh mát như thế nào? Cùng giải đáp những thắc mắc trên, sau đây Nhà Xinh xin giới thiệu đến các bạn một mẫu nhà phố hội tụ những vấn đề trên để làm rõ thắc mắc này. 

Chi tiết mẫu thiết kế nhà phố thông tầng


Khu bếp trong căn nhà phố thông tầng




Dù ở bất cứ không gian nào trong gian phòng này, nhìn qua từng khe hở hay ô kính, bạn vẫn thấy sắc xanh bao quanh. Phòng làm việc, cầu thang, đảo bếp, phòng ngủ, nhà ăn,...mọi hướng đều có sự hiện diện của thảm thực vật xanh tươi. Sống trong nhà phố hiện đại cao tầng mà cứ ngỡ đang đứng ở công viên. Không khí nhẹ nhàng, thoải mái, mát mẻ tạo cảm giác sảng khoái, thư giãn tốt nhất cho con người. Hằng ngày phải chịu nhiều áp lực, mệt mỏi với công việc chất chồng, khi trở về nhà được hưởng thự cuộc sống trong lành, tươi mát như vậy thì còn gì bằng.

Căn nhà phố có nơi để trồng cây xanh

Những gốc cọ xanh nhỏ đặt thẳng hàng trên những lối đi dọc hành lang, ban công hay những chậy dương sỉ, trầu bà treo lơ lửng trên không gian mang lại một vẻ đẹp rất đỗi bình dị và thân thương. Mang hết vào nhà là điều không thể, vì như vậy sẽ làm cho diện tích bên trong trở nên chật chội, nên các KTS đã sử dụng nhiều kính để kết nối không gian, nhìn xuyên thấu mọi thứ. Và khi sử dụng kính bao chắn nhiều, các vị gia chủ hay đặt ra thắc mắc liệu rằng như vậy ăn trộm dễ dàng đập kính đột nhập vào bên trong hay không? Ngôi nhà có được bảo vệ chắc chắn? Nhưng bạn hãy yên tâm nhé! Đây không phải là kính thông thường, nó là dạng chuyên dụng cường lực có khả năng chống chịu trước tác động lực rất cao. 




Cây xanh ngự trị ở mọi ngóc ngách trong nhà phố hiện đại. Đi từ bao quát đến chi tiết thì điều đầu tiên nhìn thấy vẫn là màu xanh của sự sống. Với phương án thông tầng và đặt giếng trời đã hỗ trợ rất nhiều trong việc đưa thảm thực vật vào nhà 1 cách thích hợp và hài hòa nhất. Thông thường trong nhà phố việc thông gió, đặt cây xanh cần tính toán khôn ngoan, khéo léo tạo nên sự đối lưu không khí dễ dàng. Cửa đóng gió phải lớn hơn cửa thoát gió. Cây xanh phải đặt vào vị trí thích hợp nằm sát mép các bức tường chứ không nên để giữa làm mất vị trí và vô tình trở thành vật chắn gió di chuyển vào. 

Như bạn thấy đấy, việc thiết kế cho một ngôi nhà đảm bảo thông thoáng bao giờ cũng là vấn đề quan trọng. Tạo không gian xanh mát thì dễ nhưng làm sao phải thẩm mỹ và công năng thì buộc người làm kiến trúc phải biết cách tính toán và xử lý mặt bằng, mặt cắt hợp lý. Cọ đặt vào những khoảng trống trên cao, dây leo bám trên thành tường. Khi ánh sáng xuyên từ trên cao xuống dưới qua giếng trời, cây xanh sẽ hấp thu nguồn năng lượng cần thiết để luôn luôn tươi tốt. 

Những lam chắn gỗ, sàn ván ép mộc mạc và kính bao quanh làm lan can che chắn đều là những vật liệu chống nóng hữu hiệu rất hợp với phong cách xây dựng một không gian xanh mát. Đứng từ vị trí trên cao nhìn xuống, bạn có thể bao quát hết tất cả mọi thứ trong nhà. Giếng trời đã mở ra một không gian mới: rộng và thoáng những điều bất ngờ. Khí hậu Sài Gòn nóng ẩm quanh năm, cùng với lối nhà phố cao tầng càng khiến cho không khí thêm bí bách. Do đó việc xây dựng giếng trời và trồng cây xanh không bao giờ dư thừa. Việc làm này vừa tạo ra mỹ cảnh xinh đẹp cho ngôi nhà đồng thời còn là biệt pháp chống nóng và tiết kiệm tiêu hao năng lượng. Hằng tháng gia chủ sẽ giảm được 1 phần chi phí cho khoản điện sinh hoạt, mát quạt, điều hòa. 


Cảm nhận đầu tiên là sự tươi mát nhẹ nhàng đến từ tự nhiên. Như 1 cửa hàng bách hóa cây xanh, rất nhiều loại được bày trí trên từng dãy thùng xốp nhỏ và dài được gia chủ tận dụng từ những vật dụng cũ kỹ nhưng vẫn rất thẩm mỹ. Trang trí nhà cửa bằng những đồ dùng đã cũ hô biến chúng thành các vật dụng mới, làm "tái sinh" công năng sử dụng cũng là 1 sáng kiến hay mà các bạn nên áp dụng. Rất nhiều loại cây dễ sống và tốt cho phong thủy như: dương sĩ, cọ, ngọc ngân, tai phật, vạn lộc được trồng theo từng hàng ngăn nắp, gọn gàng. 

Dành riêng một khoảng riêng sát vách tường bê tông với những kẽ hở nhỏ để cho ánh sáng xuyên qua. Cây xanh và ánh sáng là 2 yếu tố đi đôi với nhau như hình và bóng. Cây xanh không thể thiết ánh sáng để tồn tại và ánh sáng cũng không thể thiếu cây xanh để làm mát không khí. Do đó, khi đặt các KTS đã tính toán rất kỹ cần chọn hướng nào để vào thích hợp. 2 nguồn năng dượng dương này có ý nghĩa rất tốt cho vận mệnh và tài lộc của gia chủ. Ngay tại bàn thờ gia tiên, chủ nhân ngôi nhà cũng đã đặt 2 chậu trường sinh nhỏ để thờ cho hợp với phong thủy.

Khu vực giải trí của gia đình

 

Nội thất phòng ngủ hiện đại tại căn nhà phố thông tầng


 Nội thất hiện đại trong phòng ngủ nhà xinh thiết kế theo hướng tối giản nhưng tinh tế, đầy đủ tiện nghi. Tìm hướng để nhìn ra dãy hàng hoa do chính tay mình chăm bón, các KTS đã giúp gia chủ thực hiện điều này bằng giải pháp áp kính xuyên không gian quanh khu vực. Lược bỏ những phần bê tông nặng nề và thay vào đó là hệ cửa kính toàn bộ nhằm thực hiện chức năng chính giúp căn phòng rộng ra nhiều bề. Phóng tầm mắt ra hướng đổi diện hay bên trái, bên phải bạn vẫn thấy được những gì mình muốn. Yêu thích cây cảnh và mong muốn ngôi nhà mình sống ngập tràn hương sắc cỏ cây,  vị chủ nhân này đã yêu cầu người làm thiết kế thai khác mọi không gian, góc nhìn để mang chúng trực tiếp hoặc gián tiếp vào nhà.


Đi vào phần nội thất bên trong, đa phần được chế tạo từ các nguyên liệu xuất phát từ tự nhiên mà chủ yếu là gỗ. Giường, sàn, vách tường được kết tinh từ chất liệu mộc mạc này. Thân thiện với môi trường sinh thái và tốt cho sức khỏe con người, vì thế đồ nội thất có nguồn gốc từ thiên nhiên luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình của khách hàng. Tóm lại, nếu bạn là có gu thẩm mỹ hướng ngoại, muốn sống hòa mình cùng thiên nhiên, có thú vui tao nhã làm vườn thì có thể tìm hiểu qua mẫu nhà này. Hãy làm điều mình muốn và mạnh dạn thực hiện mong ước về một căn nhà xinh hội tụ đầy đủ điều kiện bạn cần để hưởng thụ trọn vẹn giá trị cuộc sống bên cạnh những người thân yêu.

Mẫu thiết kế nhà phố thông tầng độc đáo Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét