Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Thiết kế biệt thự theo phong cách Á Châu

Thiết kế biệt thự theo phong cách Á Châu hiện đại luôn đem tới những trải nghiệm tuyệt vời, nhất là cho những người muốn đem không gian resort vào nhà. Chỉ cần đất ở rộng rãi, có sự đầu tư và thiết kế hợp lý thì gia chủ sẽ có được tất cả những gì mà mình muốn. Căn biệt thự dưới đây sẽ là ví dụ điển hình về phong cách nhà châu Á hiện đại, hướng đến những giá trị cốt lõi.

Thiết kế biệt thự theo phong cách resort


Ngoại thất bên ngoài gây ấn tượng mạnh mẽ với bất kỳ ai dù khó tính nhất. Cây cảnh được trồng theo thứ tự mang chủ đề và thông điệp đến từ gia chủ rất rõ ràng. Hồ bơi xây chính giữa, ban đêm phản chiếu ánh đèn xuống mặt nước tạo nên khung cảnh vô cùng lung linh ấm áp. Sân vườn xanh mát có hoa thơm, cỏ biết và hồ bơi mát mẻ mang hơi nước vào nhà xua tan đi cái nắng gay gắt của ngày hè oi ả. Có diện tích đất đai để các KTS có thể tung tẩy kiến tạo sân vườn mà không sợ bó hẹp là lợi thế để thiết kế vườn - nhà mô hình 2 trong 1. Bể bơi khá rộng và dài ôm sát phần nhà với màu nước xanh do việc lựa chọn gạch men ốp nền tạo nên 1 gam sắc mới tươi vui. Nhiều loại cây nhiệt đới góp mặt vào trong khu vườn mang lại bầu không khí trong lành và sắc thái Á đông bởi tất cả chúng đều xuất phát từ 1 khu vực. 

Một lối đi lát gỗ cũng chính là phần hiên nhỏ để các thành viên trong gia đình ra đây đứng hóng mát hoặc dạo quanh. Đã là vườn thì dù thiết kế sao đi nữa cũng không thể thiếu 3 yếu tố thủy, mộc và cây xanh. Hội tụ đủ 3 tiêu chuẩn cần có và cùng với lối bày trí, sắp xếp theo ý tưởng sáng tạo của các KTS đã tạo nên một khung cảnh sân vườn đẹp mắt cho bạn thư giãn thoải mái. Và có thêm 1 "nhà chòi" xây bên 1 góc sân cho các nhà viên ra đây ngồi ngắm cảnh hay trò chuyện mỗi khi muốn dù trời mưa bay hay nắng thì cũng không sợ bị ướt hay hanh hao vì đã có mái che bê tông phía trên. 

  
Thiết kế biệt thự đẹp theo phong cách hiện đại Á châu đang trở thành một xu hướng cho những ai đam mê kiến trúc và khách hàng mong muốn sở hữu căn nhà hoàn mỹ. Đi kèm theo khuôn khổ của kiến trúc, nội thất được bố trí dàn trải kiểu resort. Mọi nơi trong nhà đều có thể nhìn ra sân vườn bên ngoài nên yếu tố ngoại cảnh hay không khí đều được giải quyết ổn thỏa. Vốn dành nhiều tình cảm cho phong cách thiết kế nội thất tối giản, nên gia chủ yêu cầu đồ đạc trong phòng cần trau chuốt, cô đọng và gói gọn trong một hình dáng thanh mảnh, kích thước nhỏ nhắn vừa tầm nhưng tất phải phải phù hợp với bố cục chung của căn nhà. 

Toàn bộ không gian này được tạo nên bằng những mảng màu trong sáng, thanh khiết của sắc trắng tinh khôi. Từ nội thất đến kiến trúc đều rất nhẹ nhàng. Đi vào cụ thể, bộ sofa thanh mảnh màu xám trắng kết hợp hài hòa như 2 lớp kem lạnh đi kèm cùng bàn gỗ nhỏ thiết kế cực kỳ đơn giản nằm trên tấm thảm xám nâu nổi. Ti vi âm vào vách tường được cách điệu dán giấy xám màu nhằm mục đích tiết kiệm diện tích. Những khoảng được tạo ra không phải là thừa thải mà dụng ý của các KTS là giúp cho gia chủ cảm nhận về một không gian sống phóng khoáng. Như một miền giao cảm trong  - ngoài, thiên nhiên với kiến trúc nhân tạo, căn nhà xinh đã thực sự đáp ứng các yêu cầu đưa ra của gia chủ. Những tấm rèm cửa trắng tinh được làm bằng chất liệu vải voan mỏng manh thướt tha treo trên khung cửa cho người dùng sử dụng khi cần thiết, ngoài ra nó còn là vật trang trí dễ thương. 


Nhà bếp liền kề phía sau vì đây là không gian thống nhất, mang tính kết nối gia đình cho các thành viên cảm giác thân mật. Một phần tường được để thô, không hề "tô son điểm phấn" gì cả hiện rõ lớp gạch xây trần với dụng ý tạo điểm nhấn nghệ thuật và vẻ phong trần. Một cái gì đó gọi là tự nhiên, thô mộc sẽ làm cho kiến trúc thêm phần đặc sắc, giàu tính nghệ thuật hơn để ta hiểu hiện đại không có nghĩa là cách tân và nghệ thuật ở mọi phần. Nét "quê" cũng là 1 vẻ đẹp được vận dụng vào trong thiết kế phong cách này.

Bàn và ghế dùng bữa của gia đình đâu có gì cầu kỳ hay kiểu cách. Khách đến chơi nhà hay bất kỳ ai nếu như chỉ mới dạo bước ở khuôn viên sân vườn phía trước mà chưa đi sâu vào trong sẽ không ngờ rằng mọi thứ bên trong lại đơn giản đến thế. Nó đẹp một cách tự nhiên từ những điều giản đơn mà không cần phải nói hay thể hiện gì nhiều. Có gì đâu, ngoài bộ bàn ăn thiết kế theo kiểu cách truyền thống mà bạn vẫn thường thấy, vài ba chậu cây xanh đại diện cho miền khí hậu nhiệt đới châu Á cùng bức tranh nghệ thuật sắc tím huyền hoặc treo tường. Ngôi nhà đương đại như thế đấy nhưng đủ sức làm "xiêu lòng" chủ nhân của nó. Đẹp trong cách bày biện, sắp xếp, đẹp ở việc tạo nên 1 một sắc thái nhẹ nhàng làm "yêu chiều" đôi mắt và đặc biệt đẹp trong công năng sử dụng. 
  

Khu vực ăn uống và nấu nướng liền kề nhau nằm ở vị trí thông ra bên ngoài sân vườn. Thoáng hở 2 bên giúp kết nối không gian tối đa vì vậy không sợ mùi thức ăn bám dính trong nhà làm ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt. Quang cảnh khu vực ăn uống thoáng đãng, đầy màu sắc. Tận dụng yếu tố này và tầm nhìn triệt để nhằm đem lại cho mọi người  trong gia đình sự thú vị như đang sống trong resort ngay chính tại nhà mình.

Những vật liệu quen thuộc cùng với các đồ dùng gắn liền trong cuộc sống thường nhật đã trở nên thật sống động là nhờ vào lối bày trí hài hòa trong chỉnh thể và thiết kế nội thất đơn giản đẹp mắt của người làm kiến trúc. Đảo bếp hình chữ I thon gọn ôm sát mép tường. Kệ tủ âm tường ở tầm cao cho người nội trợ chứa đựng các vật dụng cần thiết khi nấu ăn. Những mảng màu xanh ngoài sân vườn và sắc trắng tinh đến từ không gian tường sàn nhẹ nhàng truyền cảm hứng cho người nội trợ nấu ăn ngon hơn. 


Phòng ngủ được thiết kế theo tiêu chuẩn khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao, rất sang trọng và tinh tế. Hiện đại theo cách tối giản, gần gũi thân thiện nên mọi thứ trong phòng cũng rất đỗi bình thường chứ không hề cao sang hay cầu kỳ, kiểu cách. Sử dụng chất liệu gỗ xuyên suốt tạo cho căn phòng những điểm nhấn nổi bật, không cần phải có thêm chi tiết dài dòng nhưng cũng đủ làm nên nét đẹp kiến trúc thanh nhẹ, bay bỗng. Nói về vẻ đẹp hiện đại, tính chất giản dị, cô đọng, súc tích luôn được đề cao hàng đầu.  Vẻ đẹp của phong cách này không thể hiện hoàn toàn trên bề mặt mà được khéo léo giấu kín trong việc sắp đặt, bố trí như thế nào.  

Vẫn là sàn và tường lót men trắng tinh mát lạnh phù hợp với những ngôi nhà đi phong cách cách vườn. Nội thất đặt trệt đất ở tầm thấp từ giường đến bàn ghế cho hợp với sự mở rộng không gian bề ngang. Màu đệm trắng tinh nổi lên giữa sàn gỗ, 2 chiếc gối màu ánh bạt nhấn nhá vẻ đẹp ở các chi tiết nhỏ. Đặt biệt, các KTS đã lựa chọn đúng hướng và vị trí để đặt phòng ngủ có view cảnh độc đáo nhìn ra khu vườn cho không gian thêm phần phóng thoáng. Ngồi tại vị trí phòng khách, bạn có thể thoải mái nhìn ngắm sân vườn bên ngoài. Thành công khi thiết kế 1 căn phòng không hoàn toàn không nằm ở cách trang trí nó thế nào mà còn nằm ở việc chọn địa điểm ở đâu hợp lý? Những góc sống và vị trí đắc địa như vậy sẽ góp phần lớn vào việc mang lại không gian sống lý tưởng.


Phòng tắm cũng có cửa sổ nhìn ra sân vườn xanh mát ngoài kia. Gia chủ muốn ở mọi góc độ, bất kỳ ai cũng có thể ngắm cảnh, thư giãn một cách tiện lợi nhất. Vẫn những món đồ quen thuộc nhưng đặt sao cho khéo léo là cả 1 nghệ thuật mà không phải ai cũng làm được. Cũng như cắm hoa, từng đó loại nhưng dưới bàn tay mỗi người sẽ cho ra đời sản phẩm đẹp, xấu, kiểu cách khác nhau. Quay trở lại với căn phòng cũng thế, diện tích chật hẹp không cho bạn có quyền "bày binh bố trận" hãy làm gì để tất cả gọn gàng và tiện thao tác sử dụng nhất là đề bài đặt ra? Có quá khó không? Câu trả lời nằm chính ở đôi mắt thẩm mỹ và cách xử lý linh hoạt của người làm kiến trúc.


Không phải ngẫu nhiên các KTS đặt lavabo và bệ xí nằm ngoài với diện tích rộng còn bể sứ lại để trong với không gian thu hẹp hơn. Bạn muốn biết vì sao không? Đơn giản thôi, đó là căn cứ vào tần suất sử dụng nhiều ít. Nơi nào sinh hoạt nhiều hơn sẽ ưu tiên rộng và thoáng một tí để không bị gò bó. Thêm nữa, khi lựa chọn vật liệu ốp tường cũng cần suy nghĩ. Với diện tích thu hẹp như thế nào, nên chọn những màu gạch sáng và trắng là phương án không thể nào hoàn hảo hơn, vừa mở rộng không gian lại giải quyết các tình trạng góc tối tạo ra. Cuối cùng đến cách bố trí nội thất, khi căn phòng nhỏ bạn nên đặt theo phương dọc và để sát các mép thành tường cho lối đi chừa ra rộng hơn hoặc có thể dùng kính, gương soi như ở căn phòng này chẳng hạn cũng là một thủ pháp giúp "ăn gian" diện tích hiệu quả.
Xem nhiều mẫu thiết kế nhà đẹp tại http://mauthietkenhadep.net/thiet-ke-nha-dep/

Thiết kế biệt thự theo phong cách Á Châu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét